Thiết kế website, thiết kế logo, thiết kế banner giá rẽ chất lượng.

Hồ Hữu Cương

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Video Hướng dẫn Việt hóa WooCommerce

Cách đây mấy ngày có 3 bạn hỏi mình cách Việt Hóa plugin WooCommerce vì nó không hỗ trợ gói ngôn ngữ tiếng Việt. Thực chất nếu muốn Việt hóa WooCommerce thì bạn phải sửa trực tiếp từ các file ngôn ngữ .po  có sẵn của nó. Nhưng để dễ dàng hơn với những người mới tìm hiểu thì mình xin hướng dẫn cách Việt hóa WooCommerce với plugin CodestylingLocalization

PLUGIN NÀY LÀM VIỆC THẾ NÀO?
Codestyling Localization là một plugin cho phép bạn tạo file ngôn ngữ .po và .mo trực tiếp trên WordPress và chỉnh sửa cũng trực tiếp trên đó. Đây được hiểu là một công cụ dịch lại các đoạn văn bản có trong một file ngôn ngữ nào đó.
Dĩ nhiên không phải riêng với WooCommerce, Codestyling Localization có thể Việt hóa bất cứ thành phần nào trong WordPress và bất cứ plugin nào, miễn plugin đó hỗ trợ đa ngôn ngữ.
HƯỚNG DẪN VIỆT HÓA WOOCOMMERCE
Để Việt hóa được toàn Woocommerce, bạn cần phải Việt hóa 2 giai đoạn, đó là Việt hóa ở code và trong gói ngôn ngữ.

Giai đoạn 1: Việt hóa trong gói ngôn ngữ
Chọn Quality là 720p và ấn Full Screen lên xem cho rõ..

Bước 1: Tải plugin CodestylingLocalization về, sau đó kích hoạt lên bình thường. Tiếp theo đó bạn vào Tool ->Localization
Bước 2. Sau khi truy cập vào trang cài đặt của Localization, bạn tìm đến plugin WooCommerce và nhấn nút Add New Languages, chọn Tiếng Việt.




Bước 3. Mở file wp-config.php trong WordPress, tìm
define('WPLANG', '');
Nếu chưa có thì tự viết vào. Thêm vi_VN vào giữa cặp dấu nháy ”. Lúc này ta sẽ có
define('WPLANG', 'vi_VN');
Bước 4. Trở lại Tools -> Localization, vẫn tìm tới plugin WooCommerce, nhấn vào nút Rescan của ngôn ngữ tiếng Việt, sau đó chọn Edit.
Bước 5. Tìm đoạn văn bản cần dịch, sau đó nhấn vào nút Edit bên phải và viết nghĩa cần dịch vào khung phía dưới. Sau đó ấn Save và bấm vào nút generate mo-files. Lúc này bạn đã Việt hóa thành công.
Thủ thuật Việt hóa

Sau khi Việt hóa xong, bạn có thể vào file wp-content/plugins/woocommerce/languages và sao chép 2 file woocommerce-vi_VN.po và woocommerce-vi_VN.mo lại, có thể share cho người khác dùng hoặc để dành sau này dùng tiếp.

Giai đoạn 2: Việt hóa trong code
Giai đoạn này thường là bạn sẽ Việt hóa những chữ trong phần thanh toán, giỏ hàng, thông tin người mua…v.v..
Để Việt hóa được các phần này, bạn vào thư mục wp-content/plugins/



Muốn Việt hóa ở phần nào thì bạn tải file tương ứng với phần đó về máy. Sau đó sử dụng phần mềm Notepad++để chỉnh sửa, nhớ chọn bảng mã của tập tin là UTF-8.

Muốn Việt hóa cụm từ nào thì tốt nhất các bạn nên copy cụm từ đó ở web, sau đó Ctrl + F để tìm cụm từ rồi Viết lại thành tiếng Việt. Save lại và upload đè lên file cũ trên host.
Chúc các bạn Việt hóa thành công, ai Việt hóa xong nhớ chia sẻ lại cho người khác dùng với nhé.  
 Nguồn: thachpham.com 


Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2014 Thiết kế website, thiết kế đồ họa ∙ Copy right: Hồ Hữu Cương
hovancuong.vn@gmail.com