Thiết kế website, thiết kế logo, thiết kế banner giá rẽ chất lượng.

Hồ Hữu Cương

Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

10 plugin cực hay dành cho Woocommerce

1. Woocommerce Email Inquiry & Cart Options


Plugin này khá có ích nếu bạn cần tích hợp tính năng tư vấn về từng sản phẩm thông qua email. Nó sẽ tích hợp một nút Tư vấn ngay sản phẩm và nếu khách nào có nhu cầu cần tư vấn thêm về sản phẩm thì có thể ấn vào, sau đó nó sẽ hiện ra một form như kiểu form liên hệ và người quản trị sẽ nhận được nội dung tư vấn qua email.

2. WooCommerce Dynamic Gallery


Mặc định Woocommerce đã cho phép bạn tạo gallery ảnh sản phẩm nhưng có vẻ nó vẫn chưa chuyên nghiệp lắm vì chưa hỗ trợ các hiệu ứng cần thiết như Zoom, chuyển ảnh. Nếu bạn cần bổ sung tính năng đó dễ dàng và nhanh chóng thì nên cài Woocommerce Dynamic Gallery vào nhé.

3. Import Product from XML & CSV



Nếu bạn đã có sẵn danh sách sản phẩm ở máy và được lưu dưới dạng .xml hay .csv (khi export ra từ một mã nguồn khác hoặc website khác) thì có thể dễ dàng đưa vào website WordPress sử dụng Woocommerce bằng một addon của WP All Import mang tên Import Product from XML & CSV.
Hãy lưu ý rằng đây là một addon riêng cho WP All Import nên hãy cài plugin WP All Import vào website trước nếu bạn chưa có nhé.
Nếu bạn muốn di chuyển sản phẩm từ một website sử dụng Woocommerce khác về thì hãy dùng Woocommerce Store Export để xuất các sản phẩm ra định dạng .csv nhé.

4. YITH Woocommerce Compare


Có một thiếu sót “nhẹ” từ Woocommerce là họ không có tính năng so sánh sản phẩm vì mình thấy tính năng này hầu như cần thiết trên nhiều loại sản phẩm để khách có thể nhìn rõ sự khác nhau giữa các sản phẩm với nhau. Vì vậy nếu bây giờ bạn cần tính năng này thì đành sử dụng thêm plugin này để thêm vào vậy, hoàn toàn miễn phí.

5. YITH Woocommerce Wishlist



Nói nôm na Wishlist là tính năng cho phép khách lưu lại các sản phẩm mà họ thích để sau này có thể vào tìm lại một cách dễ dàng.

6. Woocommerce Direct Checkout



Có một nhu cầu làm trang bán hàng hay gặp nhất tại Việt Nam là họ không cần tính năng thanh toán quá rườm rà và đạt “tiêu chuẩn” như Woocommerce vì nó không cần thiết, họ chỉ cần khi click vào nút mua hàng thì nó sẽ hiện ra một form đặt hàng bình thường có nhiệm vụ cho khách nhập thông tin và người quản trị sẽ nhận các thông tin đó để liên lạc với khách.
Nếu bạn đang có nhu cầu đó thì hãy sử dụng thử plugin, tính năng của nó là sẽ chuyển tới một Page nào đó sau khi khách ấn vào nút Checkout. Bạn có thể kết hợp plugin Contact Form 7 hoặc Gravity Form để tạo một form đặt hàng ở một trang cố định rồi dùng plugin này chuyển vào, quá tiện lợi hen.

7. ZWoom – Woocommerce Product Image Zoom



Đơn giản là thêm hiệu ứng phóng to ảnh đẹp mắt cho các hình ảnh sản phẩm. Nếu bạn thích hiệu ứng khác thì có thể thử qua plugin YITH Woocommerce Zoom Magnifer với tính năng tương tự.

8. Woocommerce Quick Review


Ngắn gọn và dễ hiểu: Hiển thị thông tin sơ lược sản phẩm dưới dạng popup khi nhấp vào sản phẩm ở trang sản phẩm.

9. Review for Discount



Kích thích người dùng viết review bằng cách gửi mã giảm giá cho những ai gửi review vào sản phẩm.

10. Yoast Woocommerce SEO



Một phiên bản nâng cấp cho plugin SEO đình đám SEO by Yoast dành riêng cho Woocommerce để tối ưu hóa tìm kiếm cho sản phẩm tốt hơn.

Lời kết
Bạn có thể dễ dàng nhận thấy các plugin trả phí thường là có nhiều tính năng vượt trội hơn và để có được một shop làm bằng Woocommerce hoàn chỉnh nhất đôi khi cái giá bạn phải trả không hề rẻ xíu nào. Nhưng đó cũng là quy luật, nếu Woocommerce đã đem lại tiền cho bạn từ việc bán sản phẩm online thì việc đầu tư một số tiền thích hợp để tu bổ cho nó cũng không phải là sự chi tiêu quá thừa thải phải không nào.
Woocommerce bây giờ có rất nhiều plugin hỗ trợ mà bài này chỉ là 20 plugin cần thiết mà mình lọc ra từ hàng trăm plugin khác nhau. Bạn có thể vào Codecanyon hoặc WooThemes để tìm thêm plugin hay nếu bạn cần thêm nhé.


Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2014 Thiết kế website, thiết kế đồ họa ∙ Copy right: Hồ Hữu Cương
hovancuong.vn@gmail.com