Thiết kế website, thiết kế logo, thiết kế banner giá rẽ chất lượng.

Hồ Hữu Cương

Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

20 plugin kết nối WordPress với Google


Quản lý hình ảnh trong WordPressGoogle thật sự làm chủ thế giới công nghệ không chỉ với 2 dịch vụ phổ biến nhất đó là Google Search và Google Email (Gmail) mà còn làm cho chúng ta ngày càng chịu sự phụ thuộc nhiều hơn vào gã “tay to” này với rất nhiều ứng dụng như Google Calendar, Google Alert, Google Plus, Google Picasa, Youtube,..v..v..Và nếu bạn đang trung thành với một dịch vụ nào đó của Google, hẳn sẽ rất muốn tích hợp chúng vào blog để dễ dàng kiểm soát và quản lý nó hơn, đồng thời giúp chúng ta chia sẻ tốt hơn đối với các dịch vụ chia sẻ của Google.
Hơn thế nữa, các dịch vụ này đa phần hỗ trợ một thư viện API rất lớn giúp ta phát triển hoặc nhúng nó trên một nền tảng khác, vậy thì tại sao chúng ta lại không khai thác các API đó để nhúng nó lên blog của mình. Trong bài này, Thạch sẽ giới thiệu đến mọi người danh sách 21 plugin rất tốt để kết nối với các dịch vụ của Google vào trong WordPress.

1. Google Plus Authorship

authorship.jpg
Plugin này sẽ giúp bạn chèn Google Authorship vào website dễ dàng hơn mà không cần phải sửa code như trong video hướng dẫn Google Authorship của mình. Chỉ cần cài plugin và điền đường dẫn đến trang Google Plus của bạn là xong.

2. Digg Digg

Chèn nút mạng xã hội với Digg Digg
Chèn nút mạng xã hội với Digg Digg
Plugin này sẽ giúp bạn chèn các nút mạng xã hội như Like, +1, Tweet,….vào website một cách dễ dàng và hỗ trợ nhiều tuỳ chọn như hiển thị bình thường, hiển thị theo dạng trượt trong website.

Thêm tính năng đăng nhập, bình luận bằng các tài khoản mạng xã hội khác. Tất nhiên trong đó có Google.
Nhưng để sử dụng được tính năng này, bạn phải vào Settings -> General và đánh dấu vào Anyone can register thì nó mới hoạt động được, nhưng hãy cẩn thận vì nó sẽ tự thêm thành viên vào cơ sở dữ liệu nhé.

4. Gravatar Google Images

Chèn avatar Google Plus vào WordPress
Nếu blog bạn có quá nhiều comment nhưng ít ai dùng Gravatar để hiển thị avatar thì bạn có thể cho nó hiển thị hình ảnh tự động từ Google Images để làm đẹp blog, ngược lại nếu người dùng đã có avatar rồi thì nó sẽ hiển thị avatar của người dùng.

5. Google Picasa Viewer

 Hiển thị gallery ảnh từ tài khoản Picasa trong bài viết hoặc trang bằng shortcode, đồng thời hỗ trợ widget hiển thị.

6. TubePress

Chèn gallery video từ Youtube
Hiển thị widget các video clip trong tài khoản của bạn tại Youtube trong blog WordPress. Hỗ trợ chèn showcase rất đẹp mắt và tiện lợi.
Không phức tạp như TubePress, plugin này giúp bạn chèn showcase video từ Youtube vào bài viết dễ dàng, hỗ trợ xem video bằng popup-lightbox rất đẹp.

8. CodeArt – Google Mp3 Player

Google Mp3 Player
Chơi định nhạc định dạng mp3 bằng player của Google, rất nhẹ và tiện lợi. Chỉ hoạt động khi bạn dùng link mp3 trực tiếp.

 9. Google Maps Plugin

Chèn Google Map vào WordPress
Chèn một phần bản đồ từ Google Map vào bài viết dễ dàng. Chỉ cần nhấn vào nút chèn Google Map tại bài viết, tìm địa điểm cần chèn là đã có một bản đồ từ Google Map vào bài viết mà không cần trải qua một số bước phức tạp như làm thủ công.

10. Comprehensive Google Map

Cũng là việc chèn bản đồ vào WordPress nhưng có nhiều tính năng độc đáo hơn so với plugin phía trên.

11. BackWPUp

Plugin hỗ trợ backup miễn phí
Tự động backup tất cả dữ liệu trên blog và upload vào tài khoản Google Drive và những tài khoản của các dịch vụ khác của bạn, có hỗ trợ tự động backup theo chu kỳ.

12. Google Document Enbedder

Chèn Google Docs vào WordPress
Hiển thị nội dung của các file văn bản tại Google Document trong WordPress. Điểm đặc biệt của plugin này không yêu cầu người dùng cài thêm Flash hay PDF cho trình duyệt.

13. WordPress Google Form

Nếu như bạn thường xuyên sử dụng Google Form vào blog thì đây là plugin bạn nên sử dụng. Plugin này cho phép hiển thị các form trong Google Form lên bài viết hoặc trang trong WordPress giống như hiển thị một form bình thường, xem ảnh để biết thêm chi tiết.

16. Easy Adsense

Chèn Google Adsense vào bài viết
Chèn các widget quảng cáo từ tài khoản Google Adsense dễ dàng vào bài viết. Hỗ trợ hiển thị tại widget và footer.

17. Google Analytics Dashboard

Nếu bạn ngại thường xuyên vào trang chủ Google Analytics để xem thống kê của website thì có thể mang nó vào trang Dashboard của WordPress với plugin này.
Ngoài ra nó cũng hỗ trợ chèn widget hiển thị lượt truy cập và bộ đếm lượt xem trang trong bài viết, rất nên dùng cho tất cả mọi người.

18. Google XML Sitemap

xml-sitemap
Tự động tạo sitemap định dạng xml để submit lên máy tìm kiếm nhằm hỗ trợ SEO cho WordPress.

19. Google Calendar Event

Chèn Calendar từ Google vào WordPress
Chèn Google Calendar vào bài viết
Chèn widget hiển thị các sự kiện trong tài khoản Google Calendar vào WordPress, rất có ích cho những ai tạo lịch public và cần công bố cho thành viên xem.

20. Google Font

Tùy chọn hiển thị các font chữ đẹp vào blog WordPress được lấy từ thư viện Font của Google.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2014 Thiết kế website, thiết kế đồ họa ∙ Copy right: Hồ Hữu Cương
hovancuong.vn@gmail.com