Thiết kế website, thiết kế logo, thiết kế banner giá rẽ chất lượng.

Hồ Hữu Cương

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Sao lưu WP lên Dropbox

Khi xây dựng một trang web việc sao lưu dữ liệu cho trang web định kỳ là một việc vô cùng quan trọng. Sao lưu như là một vị cứu tinh của bạn trong những trường hợp bất ngờ xảy ra đối với trang web của bạn như lỗi server, bị hack,



Có rất nhiều cách để sao lưu WordPress, bạn có thể thực hiện sao lưu cơ sở dữ liệu của WordPress bằng tay thông qua phpMyAdmin hoặc đơn giản hơn là sử dụng các WordPress plugin giúp bạn sao lưu cơ sở dữ liệu như WP-DB-Backup, … để xuất các tập tin sao lưu và lưu trữ chúng vào trong máy tính hoặc email của bạn.

Tuy nhiên, sao lưu mỗi cơ sở dữ liệu không thôi là chưa đủ, cơ sở dữ liệu của WordPress chỉ bao gồm các bài viết, các trang, các phản hồi, các chuyên mục, các tag, thông tin về các plugin, thông tin cấu hình trang web, … Dữ liệu của WordPress còn bao gồm cả hình ảnh, các tập tin trong plugin, theme, các đoạn script và bất kỳ tập tin nào mà bạn tải lên FTP server của bạn. Do vậy, việc sao lưu định kỳ dữ liệu cho trang web của bạn không chỉ là sao lưu mỗi cơ sở dữ liệu không thôi mà còn phải sao lưu cả những tập tin được tải lên máy chủ FTP của bạn. WordPress gọi đây là Full Backup.



Full Backup được tạo thường xuyên là việc làm vô cùng quan trọng phòng khi có thảm họa xảy ra đối với trang web của bạn. Hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn một cách làm Full Backup dễ dàng và hiệu quả, tự động hóa công việc Full Backup cho trang web của bạn lên một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất và phổ biến nhất trên Thế giới.

WordPress Backup to Dropbox là một WordPress plugin miễn phí giúp tự động hóa công việc sao lưu toàn bộ trang web của bạn, bao gồm tất cả các tập tin và cơ sở dữ liệu lên Dropbox. Với giao diện đơn giản, người dùng có thể dễ dàng thiết lập cấu hình sao lưu cho trang web của mình chỉ trong vài cú nhấp chuột đơn giản. Nó cung cấp cho bạn chế độ sao lưu WordPress bằng tay và sao lưu WordPress theo lịch định kỳ. Bạn có thể chọn ngày, gừi và mức độ lặp lại cho plugin này để thực hiện sao lưu WordPress lên Dropbox. Bạn còn có thể chọn những tập tin và thư mục nào mà bạn muốn sao lưu. WordPress Backup to Dropbox cung cấp một tính năng lựa chọn thuận tiện để lựa chọn các tập tin và thư mục mà bạn muốn loại trừ từ bản sao lưu của bạn.



Nói một cách đơn giản, WordPress Backup to Dropbox có thể sao lưu toàn bộ thư mục public_html của bạn và lưu trữ chúng lên tài khoản Dropbox của bạn một cách dễ dàng. Bạn sẽ không cần phải bận tâm về vấn đề bảo mật WordPress vì WordPress Backup to Dropbox sử dụng OAuth để giữ cho thông tin tài khoản Dropbox của bạn được an toàn. Không có bất kỳ một thông tin nào mà WordPress Backup to Dropbox lưu lại để chiếm quyền truy cập tài khoản của bạn cả.

Download plugin: WordPress Backup to Dropbox
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2014 Thiết kế website, thiết kế đồ họa ∙ Copy right: Hồ Hữu Cương
hovancuong.vn@gmail.com